- Bình luận
- 76
- Số lượt thích
- 345
- Team
- Bá Đồ
- Fan não tàn của
- Trương Giai Lạc là số 1!!!!!
Mình rất tiếc phải nặng lời cho bạn viết bài này, vì hình như bạn ấy chẳng hiểu bạn ấy đang viết cái gì.
Mình đã lâu không còn phải tự ráp máy để chạy theo game nữa, nhưng chút kiến thức ít ỏi và vô cùng lạc hậu của mình vẫn có thể bật lại những gì bạn viết.
Vì tôn trọng bạn tác giả: Lá hiểu bài này có thể được viết ra trong một bối cảnh khác, do đó những chỉ trích của Lá có thể hoàn toàn sai lệch vì không biết rõ ngữ cảnh. Những gì Lá viết về bài của bạn đều trong tình huống giả định bạn đang nhận xét chung về game Vinh Quang của Toàn Chức Cao Thủ mà không có bất kỳ điều kiện gì khác. Thời điểm bạn viết bài là 2016, nên những gì Lá so sánh dưới này cũng đặt trong bối cảnh 2016.
1. Dung lượng game: Theo như bạn phỏng đoán, không rõ từ những số liệu nào mà ra được, bạn cho rằng dung lượng Vinh Quang sẽ đạt tầm 150GB. Thật ra mình cho rằng nó nặng hơn gấp bội, nhưng nếu 150GB mà bạn đã cho đó là một vấn đề, Lá nghĩ phải đặt câu hỏi về mức độ hardcore trong việc chơi game của bạn.
- Như chính bạn ví dụ, nhiều game đã đạt đến gần 100GB rồi. 150GB chẳng là cái gì cả.
- JX3 không phải game non-target. Và vì sao game non-target thì nặng? Chưa kể JX3 không thể gọi là nặng, 15GB quá quá bèo.
- Vấn đề đồ họa và âm thanh nặng thật đấy, nhưng nhà sản xuất (NSX) hoàn toàn có thể xử lý nó nếu họ làm tốt khâu develop game. Dưới đây là 2 ví dụ:
+ PUBG và Fortnite, 2 game này có lối chơi như nhau và cùng được phát triển trên một nền engine là UE4, nhưng PUBG được làm bởi dân nghiệp dư nên nó vừa dày vừa nặng hơn hẳn Fortnite, trong khi đồ họa và tính năng của PUBG không là gì nếu so với Fortnite.
+ Lineage 2 và Silkroad, 2 game được ca ngợi về đồ họa khủng cùng thời. Lineage 2 có đồ họa đẹp hơn hẳn Silkroad nhưng tỉ lệ giữa cấu hình đòi hỏi và những gì game đem lại thì xuất sắc hơn hẳn Silkroad. Silkroad log không nổi quá 3 acc trong khi L2 có thể log lên đến 10 acc, và càng log game càng nhẹ. Nhân tiện, L2 của 15 năm trước đã cho ra âm thanh chân thực đến từng bước chân kèm theo hiệu ứng vật lý của bước chân ảnh hưởng đến camera góc nhìn rồi, nên thực sự đó không phải là cái đặc biệt của Vinh Quang.
Một game như Vinh Quang không thể có một nhà sản xuất quá tồi. Vấn đề công nghệ này nằm trong tầm tay. Mình không nói Vinh Quang sẽ nhẹ, nhưng không phải nặng theo tỉ lệ buồn cười mà rất nhiều game hiện hữu đang có.
- Thời điểm bạn viết bài là 2016, đã có rất nhiều game cho chế vũ khí và chiến đấu trong nhiều môi trường khác nhau. Mình chơi rất ít game, nhưng có thể liệt kê Thiên Long Bát Bộ 2006, Cửu Âm Chân Kinh 2012, L2 2003... Hệ thống chế đồ của 2 trong 3 game này là cực kì xuất sắc, không đến mức Vinh Quang nhưng bạn nói chưa có game nào để ví dụ là sai. Tương tự với việc chiến đấu trong môi trường khác.
Mình biết rằng rất nhiều game được ca ngợi là đồ họa khủng như Granado Espada lại không cho phép đi xuống nước nữa chứ đừng nói là chiến dưới nước, nên một số game thủ chỉ chơi những game "bom tấn" này cho rằng trong game không tồn tại khái niệm di chuyển trong môi trường khác với mặt đất, khỏi nói là chiến đấu... Một sự hiểu lầm và thiếu kiến thức trầm trọng rất dễ thấy.
Phía trên là 4 luận điểm để bàn về những gì bạn nói về dung lượng game. Nhưng thực sự đó là thừa, vì nói thật với bạn, dung lượng game chưa bao giờ là cái mà một game thủ khi cài game phải cân nhắc, ngta chỉ cân nhắc cấu hình thôi, bởi dung lượng quá dễ giải quyết. Ổ cứng là thứ rẻ nhất và dễ mua nhất trong một cái máy. Những ai phải cân nhắc đến dung lượng game, chỉ có thể là game thủ chơi game trên iPhone... Mobile gamer, thậm chí cả laptop gamer, đều không gọi là gamer. Mình không thích GameK, nhưng vì bạn đã trích dẫn GameK, cho nên hẳn bạn cũng phải biết trên GameK có những bài viết về việc nhà phát hành (NPH) hoàn toàn có thể nén dung lượng game khi tải để tải nhanh hơn, nhưng chẳng NPH nào làm vậy, vì game thủ không ngại down dung lượng nặng.
2. Mình kỳ vọng sau dung lượng, cái bạn nên nói đến là cấu hình, nhưng bạn lại đi so sánh máy chơi game và máy đồ họa?! Đây là một sự so sánh rất ba chấm. Máy đồ họa chẳng liên quan gì đến máy chơi game cả, và đồ họa có rất nhiều cấp độ. 2D hay 3D, render tĩnh hay render động? Mỗi thứ trong đó lại có cả ba bảy loại, máy chuẩn đồ họa 50m bạn nói mà chỉ có thể chạy minimum Witcher 3 thì chỉ là dạng kém của máy đồ họa... Đồ họa game cũng không chỉ có chiến đấu lung linh đẹp mắt mà còn vô vàn những thứ khác, mẹ ơi càng nói càng thấy bạn đã viết bài này khi thiếu kiến thức trầm trọng.
Làm ơn đừng quá khinh thường giới game thủ. Hiện nay với sự lên ngôi của vô số game mì ăn liền, dễ hóa sll gây giảm chất lượng game bom tấn, sự cấm cản và định kiến ngu si dành cho việc chơi game, cộng thêm việc sử dụng điện thoại thay cho máy tính càng lúc càng phổ biến, người ta nhìn về laptop như một cái PC và một cái PC xanh đỏ tím vàng như một dàn máy chơi game, thì nhận định của xã hội về giới game thủ thật thấp kém quá.
Làm ơn đừng quá khinh thường giới game thủ. Chơi game mà không tự ráp máy, đi mua máy ráp sẵn là chuyện quá ngớ ngẩn. Không một game thủ nào làm điều đó cả.
Giới game thủ là những người rất có hiểu biết và đam mê, họ có đủ sức để sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền và thời gian cho việc tạo được một bộ gear chiến cho việc chơi game của họ, cái ram 8GB bạn đưa bên trên nếu bạn gọi là ghê gớm, mười năm trước một người bạn chỉ chơi đua xe của Lá đã ráp máy 16GB RAM rồi. 10 năm trước! Core i7 mà đến 2016 mới build cũng là lạc hậu.
Công nghệ tăng tiến mỗi ngày và một thanh ram ra khỏi cửa hàng lập tức rớt ngay nửa giá. Thêm vào là các tiệm net hiện tại rất chịu chơi, bạn nên đến những tiệm net chiến của dân game thủ để quan sát, không ít đâu.
-------------
Quan điểm của Lá vẫn là game Vinh Quang rất nặng, nhưng lý giải như bài viết trên là sai lầm.
Mình đã lâu không còn phải tự ráp máy để chạy theo game nữa, nhưng chút kiến thức ít ỏi và vô cùng lạc hậu của mình vẫn có thể bật lại những gì bạn viết.
Vì tôn trọng bạn tác giả: Lá hiểu bài này có thể được viết ra trong một bối cảnh khác, do đó những chỉ trích của Lá có thể hoàn toàn sai lệch vì không biết rõ ngữ cảnh. Những gì Lá viết về bài của bạn đều trong tình huống giả định bạn đang nhận xét chung về game Vinh Quang của Toàn Chức Cao Thủ mà không có bất kỳ điều kiện gì khác. Thời điểm bạn viết bài là 2016, nên những gì Lá so sánh dưới này cũng đặt trong bối cảnh 2016.
1. Dung lượng game: Theo như bạn phỏng đoán, không rõ từ những số liệu nào mà ra được, bạn cho rằng dung lượng Vinh Quang sẽ đạt tầm 150GB. Thật ra mình cho rằng nó nặng hơn gấp bội, nhưng nếu 150GB mà bạn đã cho đó là một vấn đề, Lá nghĩ phải đặt câu hỏi về mức độ hardcore trong việc chơi game của bạn.
- Như chính bạn ví dụ, nhiều game đã đạt đến gần 100GB rồi. 150GB chẳng là cái gì cả.
- JX3 không phải game non-target. Và vì sao game non-target thì nặng? Chưa kể JX3 không thể gọi là nặng, 15GB quá quá bèo.
- Vấn đề đồ họa và âm thanh nặng thật đấy, nhưng nhà sản xuất (NSX) hoàn toàn có thể xử lý nó nếu họ làm tốt khâu develop game. Dưới đây là 2 ví dụ:
+ PUBG và Fortnite, 2 game này có lối chơi như nhau và cùng được phát triển trên một nền engine là UE4, nhưng PUBG được làm bởi dân nghiệp dư nên nó vừa dày vừa nặng hơn hẳn Fortnite, trong khi đồ họa và tính năng của PUBG không là gì nếu so với Fortnite.
+ Lineage 2 và Silkroad, 2 game được ca ngợi về đồ họa khủng cùng thời. Lineage 2 có đồ họa đẹp hơn hẳn Silkroad nhưng tỉ lệ giữa cấu hình đòi hỏi và những gì game đem lại thì xuất sắc hơn hẳn Silkroad. Silkroad log không nổi quá 3 acc trong khi L2 có thể log lên đến 10 acc, và càng log game càng nhẹ. Nhân tiện, L2 của 15 năm trước đã cho ra âm thanh chân thực đến từng bước chân kèm theo hiệu ứng vật lý của bước chân ảnh hưởng đến camera góc nhìn rồi, nên thực sự đó không phải là cái đặc biệt của Vinh Quang.
Một game như Vinh Quang không thể có một nhà sản xuất quá tồi. Vấn đề công nghệ này nằm trong tầm tay. Mình không nói Vinh Quang sẽ nhẹ, nhưng không phải nặng theo tỉ lệ buồn cười mà rất nhiều game hiện hữu đang có.
- Thời điểm bạn viết bài là 2016, đã có rất nhiều game cho chế vũ khí và chiến đấu trong nhiều môi trường khác nhau. Mình chơi rất ít game, nhưng có thể liệt kê Thiên Long Bát Bộ 2006, Cửu Âm Chân Kinh 2012, L2 2003... Hệ thống chế đồ của 2 trong 3 game này là cực kì xuất sắc, không đến mức Vinh Quang nhưng bạn nói chưa có game nào để ví dụ là sai. Tương tự với việc chiến đấu trong môi trường khác.
Mình biết rằng rất nhiều game được ca ngợi là đồ họa khủng như Granado Espada lại không cho phép đi xuống nước nữa chứ đừng nói là chiến dưới nước, nên một số game thủ chỉ chơi những game "bom tấn" này cho rằng trong game không tồn tại khái niệm di chuyển trong môi trường khác với mặt đất, khỏi nói là chiến đấu... Một sự hiểu lầm và thiếu kiến thức trầm trọng rất dễ thấy.
Phía trên là 4 luận điểm để bàn về những gì bạn nói về dung lượng game. Nhưng thực sự đó là thừa, vì nói thật với bạn, dung lượng game chưa bao giờ là cái mà một game thủ khi cài game phải cân nhắc, ngta chỉ cân nhắc cấu hình thôi, bởi dung lượng quá dễ giải quyết. Ổ cứng là thứ rẻ nhất và dễ mua nhất trong một cái máy. Những ai phải cân nhắc đến dung lượng game, chỉ có thể là game thủ chơi game trên iPhone... Mobile gamer, thậm chí cả laptop gamer, đều không gọi là gamer. Mình không thích GameK, nhưng vì bạn đã trích dẫn GameK, cho nên hẳn bạn cũng phải biết trên GameK có những bài viết về việc nhà phát hành (NPH) hoàn toàn có thể nén dung lượng game khi tải để tải nhanh hơn, nhưng chẳng NPH nào làm vậy, vì game thủ không ngại down dung lượng nặng.
2. Mình kỳ vọng sau dung lượng, cái bạn nên nói đến là cấu hình, nhưng bạn lại đi so sánh máy chơi game và máy đồ họa?! Đây là một sự so sánh rất ba chấm. Máy đồ họa chẳng liên quan gì đến máy chơi game cả, và đồ họa có rất nhiều cấp độ. 2D hay 3D, render tĩnh hay render động? Mỗi thứ trong đó lại có cả ba bảy loại, máy chuẩn đồ họa 50m bạn nói mà chỉ có thể chạy minimum Witcher 3 thì chỉ là dạng kém của máy đồ họa... Đồ họa game cũng không chỉ có chiến đấu lung linh đẹp mắt mà còn vô vàn những thứ khác, mẹ ơi càng nói càng thấy bạn đã viết bài này khi thiếu kiến thức trầm trọng.
Làm ơn đừng quá khinh thường giới game thủ. Hiện nay với sự lên ngôi của vô số game mì ăn liền, dễ hóa sll gây giảm chất lượng game bom tấn, sự cấm cản và định kiến ngu si dành cho việc chơi game, cộng thêm việc sử dụng điện thoại thay cho máy tính càng lúc càng phổ biến, người ta nhìn về laptop như một cái PC và một cái PC xanh đỏ tím vàng như một dàn máy chơi game, thì nhận định của xã hội về giới game thủ thật thấp kém quá.
Làm ơn đừng quá khinh thường giới game thủ. Chơi game mà không tự ráp máy, đi mua máy ráp sẵn là chuyện quá ngớ ngẩn. Không một game thủ nào làm điều đó cả.
Giới game thủ là những người rất có hiểu biết và đam mê, họ có đủ sức để sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền và thời gian cho việc tạo được một bộ gear chiến cho việc chơi game của họ, cái ram 8GB bạn đưa bên trên nếu bạn gọi là ghê gớm, mười năm trước một người bạn chỉ chơi đua xe của Lá đã ráp máy 16GB RAM rồi. 10 năm trước! Core i7 mà đến 2016 mới build cũng là lạc hậu.
Công nghệ tăng tiến mỗi ngày và một thanh ram ra khỏi cửa hàng lập tức rớt ngay nửa giá. Thêm vào là các tiệm net hiện tại rất chịu chơi, bạn nên đến những tiệm net chiến của dân game thủ để quan sát, không ít đâu.
-------------
Quan điểm của Lá vẫn là game Vinh Quang rất nặng, nhưng lý giải như bài viết trên là sai lầm.
Iu má, con thấy má nói cái gì cũng đúng hết Nhưng mà cái đó chỉ áp dụng cho máy của dân cày thôi, chứ con cầm quả laptop HP sống dở chết dở nè... đến LoL còn không cài được (for reasons??? bởi vì con cài được BnS và dung lượng của BnS nặng chắc gấp đôi)
Nên là... chúng ta lại quay về câu đầu tiên *bonus quả mặt sinh không thể luyến*